
ตลาดเมืองไทยพบกว่า ยอดนักธุรกิจเครือข่ายอิสระในปี 2550 มีจำนวน 2.52 ล้านคน เพิ่มเป็น 3.75 ล้านคนในปี 2551 ในขณะที่สมาชิกที่ซื้อสินค้าในปี 2550 มีจำนวน 4 ล้านคน เพิ่มเป็นกว่า 6 ล้านคนในปีนี้ เนื่องจากปัจจุบัน ธุรกิจเครือข่าย ขายตรง ได้รับการยอมรับมากขึ้นโดยมองว่าเป็นอาชีพที่มีอิสระในการทำงาน มีผลตอบแทนสูงและสามารถทำเป็นอาชีพเสริมได้ด้วย
“ปัจจุบัน ธุรกิจเครือข่าย MLM มีการพัฒนาทั้งด้านการทำตลาด และผลตอบแทน เพื่อปรับตัวให้สอดคล้องกับยุคการแข่งขันอย่างรุนแรง โดยสื่อโฆษณา เป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่ธุรกิจเครือข่าย MLM นำมาใช้มากขึ้น นอกจากบอกต่อ เนื่องจากสื่อดังกล่าวสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้กว้างและสามารถสร้างกรรับรู้ในสินค้าได้เร็ว”